CHUỐI VIBA RẤT TỐT CHO HOẠT ĐỘNG TRÍ NÃO VÀ THỂ LỰC

Chuối Viba là giống chuối tiêu hồng ăn thơm ngon, ngọt quanh năm không giống một số loại chuối tiêu khác ăn chua vào mùa hè. Đặc biệt là rất giàu giá trị dinh dưỡng có hàm lượng protein cao gấp 4 lần trái táo, hàm lượng Vitamin A và sắt cao gấp 5 lần trái táo. Trong chuối Viba có đủ 8 loại axít amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Chuối Viba không chỉ tốt với người lớn mà còn đối với trẻ nhỏ nếu ăn hai trái mỗi ngày sẽ rất tốt cho hoạt động trí não và được cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động thể chất. Chuối Viba là một loại quả có thành phần của hầu hết những vi chất cần thiết cho sự biến dưỡng của cơ thể. Ngoài ra chuối Viba có thể  hỗ trợ điều hoà hoạt động của hệ thần kinh và làm giảm nguy cơ những bệnh về tim mạch do có hàm lượng Potassium tự nhiên rất cao.

Các sinh viên Mỹ và Hàn Quốc ăn rất nhiều chuối. Tay vợt nổi tiếng Nadal, Djokovic, Sharapova cũng ăn chuối trong khi thi đấu và tập luyện.

Người phương tây gọi chuối là “king of fruits” nghĩa là vua của các loại quả.

Lúc nhập môn quản trị bên Mỹ, thầy giáo có nói là lao động trí óc, phải ăn chuối. Tony ngạc nhiên ghê lắm, loại trái cây bình thường này mà được giảng dạy trong trường kinh doanh? Thấy thực đơn ăn trưa của hạc viên cũng vậy, trên khay có 1 quả chuối nhập từ mấy nước Nam Mỹ, xấu xí, nhạt phèo. Nhưng phải ăn vì sợ theo bạn bè hẻm kịp.

Ở các trường học ở Anh và Đức, hầu như phải có chuối trong thực đơn của học sinh. Vì nó giúp tăng cường khả năng nhận thức và tính toán. Trong hành lý của đội tuyển HS giỏi của Hàn Quốc đi thi quốc tế, chuối khô luôn được các thầy mang theo kè kè, sợ sang quốc gia sở tại mua không được, ăn đỡ trái khô cũng được – mặc dù ăn trái tươi thì tốt hơn. Nên năm nào Hàn Quốc cũng nằm trong tốp đầu. Chỉ 2 quả chuối 1 ngày sẽ giúp lao động 1 ngày không mỏi mệt. Như vận động viên quần vợt Nadal, sau mỗi hiệp đấu, anh lại ngồi xuống và ăn chuối, nên không ai quánh lại, bạn có thể kiểm chứng điều này trên tivi.

Trích nguồn https://www.facebook.com/TonyBuoiSang/photos/a.512668602119337.138901.511088052277392/758766880842840/?type=3&fref=nf

 

Tin Liên Quan